[VIETSUB] THẾ GIỚI BL VÀ CHÀNG TRAI KHÔNG MUỐN BỊ BẺ CONG 2 | TẬP 3 (2022)

Thẻ tín dụng ảnh hưởng như thế nào đến bộ não của chúng ta - và chi tiêu của chúng ta

Mua sắm bằng thẻ tín dụng không chỉ loại bỏ rào cản đối với việc mua hàng. Nó tích cực khuyến khích mua hàng, một nghiên cứu cho thấy.



Trong nhiều thập kỷ, người ta biết rằng thẻ tín dụng khuyến khích chi tiêu. Nhưng tại sao điều đó xảy ra vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng. Nghiên cứu mới cung cấp một số thông tin chi tiết mới về nguyên nhân - và cách người tiêu dùng có thể bị thao túng trong một xã hội ngày càng không dùng tiền mặt.

Nghiên cứu về chi tiêu bằng thẻ tín dụng có xu hướng giải thích rằng việc trì hoãn thanh toán sẽ loại bỏ rào cản đối với việc mua hàng trong tâm trí người mua sắm. Một nghiên cứu được công bố vào tháng 2 trên tạp chí Science Reports đã tìm thấy bằng chứng về một loại kích hoạt khác. Các nhà nghiên cứu cho biết sự khác biệt về hoạt động não bộ giữa những người mua sắm dự định sử dụng thẻ tín dụng và những người định mua hàng bằng tiền mặt cho thấy rằng việc mua hàng bằng thẻ tín dụng không chỉ giúp giảm bớt sự ức chế của người mua hàng mà còn tích cực khuyến khích mua hàng.

Kết quả: Khi mọi người mua sắm bằng thẻ tín dụng và nhìn thấy một sản phẩm họ thích, mạng lưới trung tính trong não tạo ra cảm giác phần thưởng tăng lên, dường như tạo ra cảm giác thèm muốn chi tiêu, Sachin Banker, trợ lý giáo sư tại Đại học cho biết. của Utah, người đã thực hiện nghiên cứu với tư cách là Tiến sĩ. sinh viên tại Trường Quản lý MIT Sloan.

Ông nói: “Về cơ bản, bạn cảm thấy được thưởng nhiều hơn khi mua sắm bằng thẻ tín dụng. “Chúng tôi không thấy điều đó với tiền mặt. Đó thực sự là một sự khác biệt rất rõ ràng."

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng một hình thức chụp ảnh cộng hưởng từ để đo hoạt động não của các đối tượng nghiên cứu khi họ tham gia vào một bài tập mua sắm. Mỗi người tham gia được xem tổng cộng 84 sản phẩm hàng ngày trong suốt ba phiên và được hỏi liệu họ có mua từng sản phẩm với giá đã nêu hay không. Một nửa số sản phẩm được cung cấp để mua bằng thẻ tín dụng và một nửa được mua bằng tiền mặt. Không có sản phẩm nào có giá quá 50 đô la.

Theo báo cáo, sự khác biệt trong hoạt động não bộ của người mua sắm ủng hộ giả thuyết rằng sau khi mua hàng bằng thẻ tín dụng lặp đi lặp lại theo thời gian, bộ não sẽ học cách đoán trước phần thưởng của việc mua sắm bằng thẻ tín dụng. Và điều đó cho thấy rằng người tiêu dùng có thể có điều kiện chi tiêu thông qua việc sử dụng các phần thưởng cảm giác khác nhau trong các hệ thống thanh toán mới, Dr.Banker nói. Ví dụ: với thanh toán kỹ thuật số, việc sử dụng các âm thanh hoặc rung động cụ thể trên điện thoại thông minh của bạn khi bạn thực hiện một số giao dịch mua nhất định nhưng không phải người khác có thể, theo thời gian, dạy cho bộ não của bạn biết trước phần thưởng khi mua các sản phẩm cụ thể khi bạn đang mua sắm.

Tiến sĩ Banker cho biết thêm rằng nghiên cứu sâu hơn có thể được thực hiện để xem liệu các lý thuyết của nghiên cứu có đúng với mức giá cao hơn hay không. Nó cũng có thể nghiên cứu những người tiêu dùng có xu hướng lạm dụng hoặc lạm dụng thẻ tín dụng, để hiểu thêm lý do tại sao họ lại hành động như vậy. Nghiên cứu này tập trung vào những người chủ yếu thanh toán đúng hạn và sử dụng thẻ tín dụng một cách hợp lý. Tiến sĩ Banker nói, hiểu rõ các mô hình não bộ của các loại người tiêu dùng khác có thể giúp đưa ra các giải pháp nhằm ngăn chặn hành vi chi tiêu có hại.

Nhận xét